Abstract
Mae’r erthygl hon yn archwilio profiadau bywyd blaenorol a dyheadau posibl at y dyfodol mewn perthynas â’r defnydd o dechnoleg o safbwynt prosiect a ariennir gan Lywodraeth Cymru. Mae gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD) 32 aelod o bob un o’r 9 prifysgol yng Nghymru sy’n canolbwyntio’n benodol ar dechnoleg ym maes dysgu ac addysgu. Trwy ddull hunangofiannol currere, nod yr astudiaeth yw rhoi sylw i brofiadau blaenorol pob aelod o’r adeg yr oeddent yn ddysgwyr eu hunain; cyfeirir at hyn fel y cam atchweliadol. Nod yr astudiaeth hefyd yw archwilio tirwedd y defnydd o dechnoleg yn y dyfodol wrth ddysgu ac addysgu, gan ddefnyddio cam blaengar y dull currere, i ganiatáu i gyfranogwyr feddwl beth allai ddod i fod. Ar ôl casglu’r holl bytiau unigol, pytiau sy’n cyfeirio at atgofion, straeon ac anecdotau unigol, llwyddodd synthesis i nodi a damcaniaethu unrhyw nodweddion cyffredin. Prif ganfyddiad yr ymchwil yw bod technoleg, a’r holl wahanol dechnolegau, yn cael ei thrin fel offeryn y gall athrawon ddewis ei weithredu pan fyddant yn ystyried bod hynny’n briodol yn addysgol, yn enwedig o ystyried buddion technoleg a all drawsnewid cyfleoedd dysgu ac addysgu.
How to Cite:
Chapman, S. et al. (2025) “Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD)”, Wales Journal of Education 27(1), 132–158. doi: https://doi.org/10.16922/wje.27.1.6cym
Downloads:
Download PDF
View PDF
105 Views
21 Downloads
Published on
2025-05-30
Peer Reviewed