Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD)
Authors:
Sammy Chapman
(Cardiff Metropolitan University)
,
Gary Beauchamp
,
Ross Evans
,
Gemma Zeeman
,
Nick Young
,
Emma Yhnell
,
Nigel Wills
,
Chris Williams
,
Gareth Watkins
,
Bernie Tiddeman
,
Sion Owen
,
Kaydee Owen
,
Steve Osborne
,
Gwen Morgan
,
Sophie Meace-Williams
,
Lilian Martin
,
Jeff Lewis
,
Caroline Lewis
,
Sue Layland
,
Panna Karlinger
,
Matthew Jones
,
Karl Jones
,
Carl Hughes
,
Sue Horder
,
Jessica Haines
,
Calum Gregory
,
Jonathan Giddy
,
Nigel Francis
,
Owen Davies
,
Tom Crick
,
Julian Ayres
,
Stephen Atherton
Research Articles (Welsh)
Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD)
Authors:
Sammy Chapman
(Cardiff Metropolitan University),
Gary Beauchamp
,
Ross Evans
,
Gemma Zeeman
,
Nick Young
,
Emma Yhnell
,
Nigel Wills
,
Chris Williams
,
Gareth Watkins
,
Bernie Tiddeman
,
Sion Owen
,
Kaydee Owen
,
Steve Osborne
,
Gwen Morgan
,
Sophie Meace-Williams
,
Lilian Martin
,
Jeff Lewis
,
Caroline Lewis
,
Sue Layland
,
Panna Karlinger
,
Matthew Jones
,
Karl Jones
,
Carl Hughes
,
Sue Horder
,
Jessica Haines
,
Calum Gregory
,
Jonathan Giddy
,
Nigel Francis
,
Owen Davies
,
Tom Crick
,
Julian Ayres
,
Stephen Atherton
Mae’r erthygl hon yn archwilio profiadau bywyd blaenorol a dyheadau posibl at y dyfodol mewn perthynas â’r defnydd o dechnoleg o safbwynt prosiect a ariennir gan Lywodraeth Cymru. Mae gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD) 32 aelod o bob un o’r 9 prifysgol yng Nghymru sy’n canolbwyntio’n benodol ar dechnoleg ym maes dysgu ac addysgu. Trwy ddull hunangofiannol currere, nod yr astudiaeth yw rhoi sylw i brofiadau blaenorol pob aelod o’r adeg yr oeddent yn ddysgwyr eu hunain; cyfeirir at hyn fel y cam atchweliadol. Nod yr astudiaeth hefyd yw archwilio tirwedd y defnydd o dechnoleg yn y dyfodol wrth ddysgu ac addysgu, gan ddefnyddio cam blaengar y dull currere, i ganiatáu i gyfranogwyr feddwl beth allai ddod i fod. Ar ôl casglu’r holl bytiau unigol, pytiau sy’n cyfeirio at atgofion, straeon ac anecdotau unigol, llwyddodd synthesis i nodi a damcaniaethu unrhyw nodweddion cyffredin. Prif ganfyddiad yr ymchwil yw bod technoleg, a’r holl wahanol dechnolegau, yn cael ei thrin fel offeryn y gall athrawon ddewis ei weithredu pan fyddant yn ystyried bod hynny’n briodol yn addysgol, yn enwedig o ystyried buddion technoleg a all drawsnewid cyfleoedd dysgu ac addysgu.
How to Cite:
Chapman, S. et al. (2025) “Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD)”, Wales Journal of Education 27(1). doi: https://doi.org/10.16922/wje.27.1.6cym
Chapman,
S , Beauchamp,
G , Evans,
R , Zeeman,
G , Young,
N , Yhnell,
E , Wills,
N , Williams,
C , Watkins,
G , Tiddeman,
B , Owen,
S , Owen,
K , Osborne,
S , Morgan,
G , Meace-Williams,
S , Martin,
L , Lewis,
J , Lewis,
C , Layland,
S , Karlinger,
P , Jones,
M , Jones,
K , Hughes,
C , Horder,
S , Haines,
J , Gregory,
C , Giddy,
J , Francis,
N , Davies,
O , Crick,
T , Ayres,
J & Atherton,
S.
(2025) 'Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD)',
Wales Journal of Education.
27(1)
doi: 10.16922/wje.27.1.6cym
Chapman,
S , Beauchamp,
G , Evans,
R , Zeeman,
G , Young,
N , Yhnell,
E , Wills,
N , Williams,
C , Watkins,
G , Tiddeman,
B , Owen,
S , Owen,
K , Osborne,
S , Morgan,
G , Meace-Williams,
S , Martin,
L , Lewis,
J , Lewis,
C , Layland,
S , Karlinger,
P , Jones,
M , Jones,
K , Hughes,
C , Horder,
S , Haines,
J , Gregory,
C , Giddy,
J , Francis,
N , Davies,
O , Crick,
T , Ayres,
J & Atherton,
S.
Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD). Wales Journal of Education. 2025 5;
27(1)
doi: 10.16922/wje.27.1.6cym
Chapman,
S Beauchamp,
G Evans,
R Zeeman,
G Young,
N Yhnell,
E Wills,
N Williams,
C Watkins,
G Tiddeman,
B Owen,
S Owen,
K Osborne,
S Morgan,
G Meace-Williams,
S Martin,
L Lewis,
J Lewis,
C Layland,
S Karlinger,
P Jones,
M Jones,
K Hughes,
C Horder,
S Haines,
J Gregory,
C Giddy,
J Francis,
N Davies,
O Crick,
T Ayres,
J
& Atherton,
S.
(2025, 5 29). Defnyddio currere i ystyried tirweddau’r gorffennol a’r dyfodol o ran y defnydd o dechnoleg mewn dysgu ac addysgu: argraffiadau gan Grŵp Cydweithredol Cymru ar gyfer Dylunio Dysgu (WCLD).
Wales Journal of Education
27(1)
doi: 10.16922/wje.27.1.6cym