Abstract
Mae’r ymchwil hon yn cyflwyno astudiaeth achos o fyfyrdodau a gasglwyd oddi wrth un dosbarth ar sut yr oeddent wedi ail-ddylunio eu hystafell ddosbarth i weddu i anghenion amrywiol yr athro a’r dysgwyr, a sut mae dysgwyr yn parhau i addasu eu man dysgu i weddu i’w hanghenion unigol yn well. Mae canfyddiadau’r papur hwn yn taflu goleuni ar sut mae dysgwyr yn gwerthfawrogi galluogedd a dewis yn eu hystafelloedd dosbarth, rhywbeth y gellir ei gyflawni drwy gynnig arwynebau gwaith a mannau amrywiol iddynt i gwblhau gweithgareddau dysgu. Awgrymodd y dysgwyr fod amgylcheddau dysgu hyblyg yn eu galluogi i ddewis ble a sut i gwblhau eu gwaith, ond hefyd yn eu galluogi i leoli eu hunain mewn amgylcheddau cymdeithasol sy’n addas i’w hanghenion dysgu. Mae’r gwaith hwn yn rhoi cyd-destun a gweledigaeth bellach ar weithredu’r Cwricwlwm newydd i Gymru o fis Medi 2022 ymlaen, yn ogystal â’r diwygiadau ehangach ar lefel system addysg sy’n digwydd yng Nghymru ar hyn o bryd.
Keywords: mannau dysgu, Cymru, cyd-ddylunio, ysgol gynradd, amgylcheddau dysgu hyblyg
How to Cite:
McQueen, R., Pullen, M., Chapman, S., Hann, S., Beauchamp, G., Crick, T., Davies, O., Hughes, C., Lewis, C. & Owen, K. L., (2024) “Cyd-ddylunio mannau dysgu gyda dysgwyr: Gwersi o ystafell ddosbarth ysgol gynradd Gymraeg”, Ffocws ar Ymarfer (Cylchgrawn Addysg Cymru), doi: https://doi.org/10.16922/wje.p4cym
Downloads:
Download PDF
View PDF