Abstract
CRYNODEB ACADEMAIDD
Yn system addysg Cymru, mae ‘Ysgolion fel Sefydliadau sy’n Dysgu’ (YSD) yn parhau i fod yn un o gonglfeini’r polisi addysg presennol. Mae’r erthygl hon yn ystyried rhywfaint o’r sylfaen dystiolaeth allweddol neu (rai o’r sylfeini tystiolaeth allweddol) sy’n cysylltu â’r model YSD yng Nghymru ac sy’n sail iddo. Nid adolygiad o’r llenyddiaeth yw hwn ond yn hytrach trosolwg o’r brif dystiolaeth empirig sy’n atgyfnerthu’r dull YSD yng Nghymru. Mae’r erthygl yn tynnu sylw at y ffaith bod sylfaen dystiolaeth gefnogol ac empirig ar gyfer pob un o 7 dimensiwn model YSD Cymru. Daw i’r casgliad, fodd bynnag, fod angen mwy o ganllawiau ymarferol, yn enwedig ynghylch prosesau gweithredu, i gynorthwyo ysgolion ar eu taith tuag at ddod yn sefydliadau sy’n dysgu cryfach.
CRYNODEB YMARFEROL
Ar hyn o bryd, mae ysgolion yng Nghymru yn ceisio dod yn gymunedau sy’n dysgu cryf. Mae’r erthygl hon yn ystyried y dystiolaeth sy’n sail i’r syniad o ysgolion fel sefydliadau sy’n dysgu yng Nghymru. Nid adolygiad o’r llenyddiaeth yw hwn ond yn hytrach mae’r erthygl yn edrych ar y sylfaen (sylfeini) tystiolaeth allweddol sy’n cysylltu â’r syniad o ysgolion fel sefydliadau sy’n dysgu. Mae’r erthygl yn atgyfnerthu’r syniad bod yna sylfaen dystiolaeth gref sy’n cefnogi’r syniad o ysgolion fel sefydliadau sy’n dysgu yng Nghymru. Mae’n dod i’r casgliad, fodd bynnag, fod angen mwy o ganllawiau ymarferol i helpu ysgolion i symud ymlaen ar eu taith tuag at ddod yn sefydliadau dysgu cryfach.
Keywords: Ysgolion fel Sefydliadau sy’n Dysgu, Trawsnewid Ysgolion a Systemau, Newid Addysgol
How to Cite:
Harris, A., Elder, Z., Jones, M. S. & Cooze, A., (2022) “Ysgolion fel Sefydliadau sy’n Dysgu yng Nghymru: Archwilio’r Dystiolaeth”, Wales Journal of Education 24(1). doi: https://doi.org/10.16922/wje.24.1.3cym
Downloads:
Download PDF
View PDF