Abstract
Nod y Cwricwlwm i Gymru yw paratoi cenedlaethau’r dyfodol gyda’r wybodaeth a’r sgiliau sydd eu hangen arnynt i lwyddo. Gan ddefnyddio dull astudiaeth achos dulliau cymysg, bu’r astudiaeth fach hon yn archwilio diwygio Saesneg o fewn Maes Dysgu a Phrofiad Iaith, Llythrennedd a Chyfathrebu y Cwricwlwm i Gymru newydd. Gwerthusodd yr astudiaeth raddfa fach hon lwyddiant strategaethau ysgrifennu seiliedig ar dystiolaeth mewn un ysgol gynradd yn Ne Cymru (Ysgol X) ac archwiliodd hyder a chredoau athrawon mewn perthynas ag addysgu ysgrifennu. Casglwyd data trwy holiaduron ymarferwyr (n=9) a chyfweliadau lled-strwythuredig (n=3). Dangosodd y canfyddiadau fod strategaethau sy’n seiliedig ar dystiolaeth yn effeithiol wrth gefnogi datblygiad ysgrifennu, ond bod angen eu datblygu ymhellach i fod yn effeithiol ym mhob dosbarth. Gwnaeth yr astudiaeth hefyd archwilio’r gydberthynas rhwng credoau, hyder a dulliau addysgu dewisol athrawon. Mae’r astudiaeth hon yn darparu enghraifft o roi diwygio’r cwricwlwm ar waith yng Nghymru, gan gyfrannu at drafodaeth barhaus ynghylch arweinyddiaeth pwnc ac addysg ysgrifennu effeithiol, gydag argymhellion ar gyfer ymarfer athrawon yn y dyfodol.
Keywords: cwricwlwm i gymru, addysg saesneg, addysg ysgrifennu, arweinyddiaeth, diwygio’r cwricwlwm
How to Cite:
Clements, C. L., (2025) “Gwerthusiad Beirniadol o Addysg Ysgrifennu a Strategaethau Arweinwyr i Drawsnewid Addysg Saesneg Iaith yn y Sector Cynradd: Astudiaeth Achos”, Ffocws ar Ymarfer (Cylchgrawn Addysg Cymru), doi: https://doi.org/10.16922/ffocws12
Downloads:
Download PDF
View PDF
18 Views
2 Downloads