Focus on Practice (Welsh)

Persbectif athrawon o ffactorau sy’n effeithio ar lwyth gwaith cynyddol athrawon dosbarth yn yr Alban

Authors: Carole Bignell (University of the West of Scotland) , Jeff Wood (Birmingham City University) , Moira Hulme (University of the West of Scotland) , Gary Beauchamp orcid logo (Cardiff Metropolitan University)

  • Persbectif athrawon o ffactorau sy’n effeithio ar lwyth gwaith cynyddol athrawon dosbarth yn yr Alban

    Focus on Practice (Welsh)

    Persbectif athrawon o ffactorau sy’n effeithio ar lwyth gwaith cynyddol athrawon dosbarth yn yr Alban

    Authors: , , ,

Abstract

Mae athrawon yn yr Alban yn cael eu cyflogi i weithio wythnos 35 awr. Fodd bynnag, mae ymchwil yn dangos eu bod wedi gweithio mwy na hyn yn rheolaidd. Dadansoddodd yr ymchwil hwn faint o oriau ychwanegol y bu athrawon yr Alban yn gweithio mewn wythnos ym mis Mawrth 2024 i ddarparu mewnwelediadau i’r gweithgareddau a’r gyrwyr sy’n cyfrannu at lwyth gwaith. Defnyddiwyd dyluniad ymchwil dulliau cymysg dilyniannol ar gyfer casglu data arolwg (n = 1, 834) a data cyfweliad (n = 40). Mae’r papur hwn yn adrodd ar y canfyddiadau ar gyfer athrawon dosbarth (n=1,511), a weithiodd 14.82 awr uwchlaw oriau a gontractiwyd yn yr wythnos ffocws. Cyfrannodd nifer o ffactorau at y llwyth gwaith uwch hwn gan arwain at ddyletswyddau craidd cynllunio, paratoi adnoddau a marcio gwaith yn cael eu symud i oriau nad ydynt dan gontract. Mae ffactorau’n cynnwys: cynnydd yn amrywiaeth a chymhlethdod anghenion disgyblion; cynnydd ym mhroblemau presenoldeb ac ymddygiad disgyblion; a’r defnydd o ddyfeisiau digidol gan athrawon i gymryd rhan mewn tasgau sy’n gysylltiedig â’r ysgol y tu allan i oriau.

Keywords: Athrawon dosbarth, llwyth gwaith, yr Alban, ffactorau

How to Cite:

Bignell, C., Wood, J., Hulme, M. & Beauchamp, G., (2025) “Persbectif athrawon o ffactorau sy’n effeithio ar lwyth gwaith cynyddol athrawon dosbarth yn yr Alban”, Ffocws ar Ymarfer (Cylchgrawn Addysg Cymru), doi: https://doi.org/10.16922/ffocws10 

Downloads:
Download PDF
View PDF

7 Views

1 Downloads