Abstract
Mae’r astudiaeth hon yn archwilio datblygiad meddylfryd ymholi ymhlith athrawon trwy’r broses “Ymholiad ar Dudalen” (EoaP), menter ysgol gyfan orfodol sy’n ymateb i newidiadau mewn polisi addysgol sy’n pwysleisio arferion sy’n seiliedig ar dystiolaeth. Mae llenyddiaeth sy’n bodoli eisoes yn tanlinellu pwysigrwydd datblygiad proffesiynol strwythuredig wrth feithrin meddylfryd o’r fath (Tripney et al., 2018; Sharples et al., 2019). Roedd yr ymchwil yn cynnwys cyfweliadau lled-strwythuredig gyda phump o athrawon, a ddewiswyd yn seiliedig ar ymatebion arolwg i archwilio safbwyntiau amrywiol. Datgelodd dadansoddiad thematig fanteision canfyddedig y broses Ymholiad ar Dudalen, ynghyd â heriau sy’n gysylltiedig ag ymreolaeth a llwyth gwaith. Mae’r canfyddiadau’n nodi, er y gall y broses Ymholiad ar Dudalen wella myfyrio a chydweithrediad pedagogaidd, mae’n rhaid ei theilwra i anghenion athrawon unigol i wneud y mwyaf o ymgysylltu ac effeithiolrwydd. Mae’r astudiaeth hon yn cyfrannu at y drafodaeth ar ymchwil weithredu mewn addysg trwy ddarparu dealltwriaeth o gymhlethdodau gweithredu newid systemig mewn arferion datblygu proffesiynol.
Keywords: Meddylfryd ymholi, datblygiad proffesiynol, addysgu sy’n seiliedig ar dystiolaeth, ymchwil weithredu, cydweithrediad athrawon
How to Cite:
Wall, J. & Carroll, S., (2025) “Ymholiad ar dudalen: I ba raddau mae prosesau gorfodol ysgol gyfan yn datblygu meddylfryd ymholi athrawon?”, Ffocws ar Ymarfer (Cylchgrawn Addysg Cymru), doi: https://doi.org/10.16922/ffocws9
Downloads:
Download PDF
View PDF