Focus on Practice (Welsh)

Astudiaeth ymchwiliol i effeithiolrwydd gwahanol strategaethau sillafu a chanfyddiadau plant o’u hunain fel sillafwyr llwyddiannus

Author: Angela Louise Smith

  • Astudiaeth ymchwiliol i effeithiolrwydd gwahanol strategaethau sillafu a chanfyddiadau plant o’u hunain fel sillafwyr llwyddiannus

    Focus on Practice (Welsh)

    Astudiaeth ymchwiliol i effeithiolrwydd gwahanol strategaethau sillafu a chanfyddiadau plant o’u hunain fel sillafwyr llwyddiannus

    Author:

Abstract

Mae gwerthuso effeithiolrwydd ymyriadau llythrennedd mewn ysgolion yn faes ymchwil, yn enwedig yng nghyd-destun ymarfer cynhwysol a darpariaeth gyffredinol. Roedd yr astudiaeth achos hon mewn ysgol gynradd wledig yng Nghymru yn archwilio sut yr addysgwyd strategaethau sillafu i ddisgyblion Blwyddyn 4, y nodwyd bod angen cymorth ychwanegol arnynt, gan ddefnyddio dulliau addysgu seiliedig ar ymchwil dros gyfnod o wyth wythnos, ac a gafodd hyn effaith ar eu hunan-ganfyddiad fel sillafwyr llwyddiannus. Gan ddefnyddio dulliau cymysg, casglwyd data drwy asesiadau crynodol, holiaduron disgyblion a chyfweliadau grŵp ffocws. Mae’r canfyddiadau’n awgrymu bod ymyriadau sillafu pwrpasol sy’n defnyddio technegau addysgu sefydledig sy’n ymgorffori dulliau addysgegol amlsynnwyr wedi gwella canfyddiadau unigolion o’u gallu sillafu a’u perfformiad sillafu. Nodwyd ystyriaethau ar sut i fynd ati i addysgu sillafu mewn lleoliadau cynradd fel testun gwaith ymchwil yn y dyfodol, gyda chanfyddiadau’r astudiaeth hon yn cael eu rhannu â swyddogion statudol a CADY o bob rhan o’r awdurdod lleol.

How to Cite:

Smith, A. L., (2025) “Astudiaeth ymchwiliol i effeithiolrwydd gwahanol strategaethau sillafu a chanfyddiadau plant o’u hunain fel sillafwyr llwyddiannus”, Ffocws ar Ymarfer (Cylchgrawn Addysg Cymru) doi: https://doi.org/10.16922/ffocws7 

Downloads:
Download PDF
View PDF

20 Views

2 Downloads