Focus on Practice (Welsh)

Archwiliad o ganfyddiadau datblygol athrawon ITM dan hyfforddiant o ddad-drefedigaethu’r cwricwlwm ITM

Author: Kerry Bevan orcid logo (Cardiff Metropolitan University)

  • Archwiliad o ganfyddiadau datblygol athrawon ITM dan hyfforddiant o ddad-drefedigaethu’r cwricwlwm ITM

    Focus on Practice (Welsh)

    Archwiliad o ganfyddiadau datblygol athrawon ITM dan hyfforddiant o ddad-drefedigaethu’r cwricwlwm ITM

    Author:

Abstract

Ar hyn o bryd mae sut rydym yn addysgu Ieithoedd Tramor Modern (ITM/MFL) yn cael ei gwestiynu yng ngoleuni ymwybyddiaeth gynyddol o drefedigaethedd o fewn y cwricwlwm uwchradd ac anghydraddoldebau hiliol. O fewn y cyd-destun hwn, nod yr ymchwil hon oedd archwilio canfyddiadau datblygol pum athro ITM dan hyfforddiant ynghylch dad-drefedigaethu’r cwricwlwm ITM yn ystod eu hail leoliad addysgu mewn un brifysgol. Er bod y canlyniadau yn dangos bod gan athrawon ITM dan hyfforddiant ddealltwriaeth ddamcaniaethol o ddad-drefedigaethu’r cwricwlwm a’u bod yn gallu mynd i’r afael â naratif gwyn Ewroganolog gwersi unigol, a oedd yn cynnwys cynrychiolaeth o’u dysgwyr. Roeddent yn teimlo na allent symud i ffwrdd o wersi arwahanol. At hynny, roedd safleoldeb unigol yn ymwneud â dad-drefedigaethu yn absennol ar y cyfan. Nodwyd mwy o gefnogaeth o ran datblygiad proffesiynol a chydweithio ar gyfer y dyfodol.

Keywords: dad-drefedigaethu’r cwricwlwm ITM, athrawon ITM dan hyfforddiant

How to Cite:

Bevan, K., (2024) “Archwiliad o ganfyddiadau datblygol athrawon ITM dan hyfforddiant o ddad-drefedigaethu’r cwricwlwm ITM”, Wales Journal of Education 1. doi: https://doi.org/10.16922/ffocws6

Downloads:
Download PDF
View PDF

82 Views

16 Downloads